ข่าวสารและกิจกรรม


สนช. จัดโปรแกรม STEM4INNOVATOR

วันที่ 01 กุมภาพันธ์ 2561

สนช. จัดโปรแกรม STEM4INNOVATOR

UploadImage

มุ่งพัฒนาเครือข่ายเยาวชนนักนวัตกรรม สร้างโอกาสต่อยอดความคิดสู่การสร้างธุรกิจจริง ด้วยการพากลุ่มเยาวชนผู้ชนะเลิศในโครงการประกวดรางวัลนวัตกรรมแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 17 จาก .บูรพา เจ้าของผลงาน "โคมไฟรักษาทารกตัวเหลือง" เดินทางศึกษาและพบปะคู่ค้าทางธุรกิจ เมืองเซินเจิ้น - กวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 20-25 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

.UploadImage

โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจาก 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ในเซินเจิ้น พาเข้าชมโรงงานและส่วนการผลิตแบบ Exclusive 
แห่งแรก faytech บริษัทเครือข่ายใหญ่จากเยอรมัน ผู้ผลิตจอทัสกรีนและเมนบอร์ดที่ล้ำนำสมัย เปิดโอกาสให้เข้าชมกระบวนการผลิตแบบใกล้ชิด และจัดเมนบอร์ดรุ่นใหม่ล่าสุด ฟังก์ชันครบจบในตัวเดียวให้กลุ่มเยาวชนนำกลับเมืองไทยไปทดลองใช้ผลิตผลงานนวัตกรรมที่กำลังพัฒนาอยู่

.UploadImage

ถัดมาพบกับการเปิดบ้าน Lux Lighting บริษัทประกอบโคมไฟ LED ทุกขนาด ทุกประเภท ส่งออกไปยังตลาดแถบยุโรป โดยได้รับเกียรติจาก CEO ของบริษัทให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นพร้อมทั้งให้คำปรึกษาแบบเป็นกันเอง เผยให้ดูกระบวนการผลิตที่ละขั้นตอน แสดงการทดสอบคุณสมบัติที่โดดเด่น อาทิ ความทนทานของโคมไฟ อีกทั้งแนะนำนวัตกรรมตัวใหม่ๆ ของบริษัท อาทิ หลอดไฟสำหรับปลูกพืชในที่ร่ม โคมไฟ LED ขนาดจิ๋วที่ทรงพลังเทียบเท่าโคมขนาดใหญ่ที่กำลังขายดีในอเมริกา ซึ่งเด็กๆ เยาวชนได้ศึกษาอย่างตื่นเต้นและไม่พลาดที่จะนำกลับมาเป็นชิ้นส่วนอุปกรณ์ในการพัฒนาชิ้นงานนวัตกรรมของตนเอง
.
และบริษัทสุดท้ายคือ TianCheng Lighting เปิดให้ศึกษากระบวนการตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้นที่เป็น Semi-conductor เล็กๆ จนกลายมาเป็นชิปและหลอดไฟ LED ที่บรรจุพร้อมจำหน่ายในแผงเก็บนับพันดวง ก่อนจะถูกส่งออกไปประกอบเป็นโคมไฟ ซึ่งบริษัทถือเป็นบริษัทชั้นนำที่ให้บริการครบวงจรไปถึงการสร้างสรรค์เป็นผลงานชิ้นใหญ่ประดับตามตึกอาคารเพื่อการชมวิวเมืองอีกด้วย เมืองเซินเจิ้นเป็นเมืองแห่ง LED จริงๆ 

.UploadImage

น้องๆ เยาวชนกล่าวว่าการมาดูงานในครั้งนี้ทำให้ได้รู้จักและเข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น้องๆ สนใจและสามารถนำไปใช้พัฒนางานต่อได้อย่างดี อีกทั้งได้แลกเปลี่ยนทัศนะกับบริษัทต่างๆ ซึ่งอาจได้เป็นคู่ค้ากันในอนาคต น้องๆ รู้สึกดีใจที่ได้มาแข่งขันในโครงการประกวดรางวัลนวัตกรรมแห่งประเทศไทย และมีโอกาสเข้าร่วมโปรแกรม STEM4INNOVATOR กับ สนช. เยาวชนคนเก่งทุกคนมั่นใจว่าผลงานโคมไฟรักษาทารกตัวเหลืองที่ชนะการประกวดนี้จะต้องถูกพัฒนาให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมเพื่อเป็นก้าวต่อไปในการเตรียมความพร้อมสู่การประกอบธุรกิจในอนาคตอย่างแน่นอน
.
สำหรับเยาวชนคนเก่งที่สนใจหากไม่อยากพลาดโครงการดีๆ แบบนี้ กดติดตามเพจ NIA ได้เลยนะคะ
ห้ามพลาด เวทีหน้ากำลังจะมา เดือนมกราคม 2561 นี้
#STEM4INNOVATOR



ข่าวที่เกี่ยวข้อง






© 2018 NIA. All Rights Reserved