ตัวอย่างท่าออกกำลังกาย สามารถดูท่าออกกำลังกายได้ที่ไฟล์ด้านล่างชื่อ 'Execerise'
นวัตกรรมที่รวมทุกท่าออกกำลังกายไว้ในหนึ่งเดียว "Health Fit Pack" โดยอาศัยหลักการทางฟิสิกส์
ด้วยตัวยืดแขนและตัวยืดขา 4-8 จุด สามารถดึงเส้นยางยืดเพื่อออกกำลังกายได้ทุกส่วนสามารถทุ่นการเข้าฟิตเนตเพราะเสียเวลาหรือไม่มีเวลาออกกำลังกาย ที่รัดหน้าออกสามารถลดอาการปวดหลัง และสามารถยึดกับลำตัวเพื่อออกกำลังกายท่าซิทอัพและมีแพ๊กเก็ตที่สามารถพกพาได้พกพาได้
การออกกำลังกายในปัจจุบันนั้นมีความสำคัญอย่างมาก และการออกกำลังกาย โดยเครื่องออกกำลังกายส่วนใหญ่นั้น มีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมาก พกพาไม่สะดวก ทำให้ผู้ที่ต้องการออกกำลังกายในพื้นที่จำกัดนั้น ไม่สามารถออกกำลังกายได้อย่างเหมาะสม จึงเกิดแนวคิดการสร้างอุปกรณ์ที่
เหมาะสมกับการออกกำลังกายในที่จำกัดและสามารถพกพาได้สะดวกอีกด้วย
แรงบันดาลใจ คือ มีคนที่ไม่ได้ออกกำลังกาย เนื่องจากเวลาไม่พอ หรือสถานที่ไม่สะดวก ทำให้เกิดโรคอ้วน
มีมากขึ้นในสังคมปัจจุบัน จึงเกิดแนวคิดนวัตกรรมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพนี้มาเพื่อตอบโจทย์ คนที่ต้องการออกกำลังกาย
แต่มีพื้นที่จำกัดหรือมีเวลาว่างไม่มาก
ข้อมูลด้านตลาด
ขนาดและแนวโน้มของตลาด
(อธิบายแนวทางและทิศทางในการเติบโตของตลาดที่สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของเรา)
แสดงให้ผู้บริโภคเห็นถึงข้อดีของผลิตภัณฑ์ที่จะมาทดแทนสิ่งมีมีอยู่ตามท้องตลาดในปัจจุบัน และประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคได้ทราบเพื่อเพิ่มกลุ่มลูกค้าหรือฐานนิยมของกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้แนวโน้มทางการตลาดเป็นไปในทิศทางที่ดี
ตลาดเป้าหมาย
กลุ่มคนวัยทำงานอายุตั้งแต่ 15-60 ปีที่ไม่มีเวลาออกกลังกายหรือไม่กล้าเข้าฟิตเนส
ส่วนแบ่งทางการตลาด
(นำเสนอส่วนแบ่งของตลาดที่เราคาดว่าจะได้รับ และรายชื่อคู่แข่งที่สำคัญ รวมถึงแนวโน้มการแข่งขันของคู่แข่งรายใหม่)
รายได้หลักนั้นมาจากการขายผลิตภัณฑ์สู่ท้องตลาดซึ่งในปัจจุบันนั้นผู้คนนิยมออกกำลังกายเป็นจำนวนเพิ่มมากขึ้น ส่งผมให้ธุรกิจการเครื่องออกกำลังกายเติบโตได้รวดเร็วและส่งผลถึงคู่แข่งรายใหม่มีความสนใจที่จะลงทุนด้านเครื่องออกกำลังกายจึงทำให้มีคู่แข่งหน้าใหม่เพิ่มมากขึ้น
กลยุทธ์ทางธุรกิจ
การวิเคราะห์จุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค (SWOT analysis)
จุดแข็ง (Strength; S) อุปกรณ์ถูกออกแบบมาสำหรับการออกกำลังกายโดยใช้พื้นที่ใช้สอยน้อย ออกกำลังกายได้หลายหลายส่วน และสามารถพกพาไปออกกำลังกายที่ไหนก็ได้
จุดอ่อน (Weakness; W) เป็นอุปกรณ์หน้าใหม่ในวงการเครื่องออกกำลังกายซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าได้รู้จักผลิตภัณฑ์ทำให้ในช่วงแรกอาจไม่ได้รับความนิยมมากพอ
โอกาส (
อุปสรรค (Threats; T) การเป็นธุรกิจหน้าใหม่ในวงการเครื่องออกกำลังกายต้องแข่งขันกับบริษัทคู่แข่งที่มีต้นทุน ทรัพยากรและชื่อเสียงที่มากกว่า
ครั้งที่ | รายละเอียด | รูปภาพ |
---|---|---|
1 | โมเดล Health Fit Pack นวัตกรรมใหม่สำหรับคนรักสุขภาพ version 1.0.1 |
|
ครั้งที่ | การดำเนินงาน |
---|---|
1 | วางแผนออกแบบโมเดลที่ตอบโจทย์นวัตกรรมสุขภาพสำหรับออกกำลังกายในพื้นที่แคบและมีเวลจำกัด |
2 | ออกแบบโมเดลต้นแบบ (Prototype) สำเร็จ |
3 | สร้างนวัตกรรม Health Fit Pack version 1.0.0 Prototype1 |
4 | สร้างนวัตกรรม Health Fit Pack version 1.0.0 Prototype2 |
5 | พัฒนา Health Fit Pack version 1.0.0 Prototype2 สู่ Health Fit Pack version 1.0.1 |
6 | พัฒนา Health Fit Pack version 1.0.1 สู่ Health Fit Pack version 1.0.2 |
7 | ออกแบบ Health Fit Pack version 1.0.2 |
8 | สร้าง Health Fit Pack version 1.0.2 |
นวัตกรรมที่รวมทุกท่าออกกำลังกายไว้ในหนึ่งเดียว "Health Fit Pack" โดยอาศัยหลัักการทางฟิสิกส์